Có thai 2 tháng uống thuốc phá thai được không ?

Có thai 2 tháng uống thuốc phá thai được không ? là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Hãy theo dõi bài viết sau đây của Tranhthainhatban.com để có câu trả lời.

Thai 2 tháng có phá được không ?

Phá thai luôn là vấn đề được dư luận phản đối, không chỉ ở Việt Nam mà việc làm này còn được coi là vô đạo đức, là luật cấm của nhiều quốc gia trên thế giới. Có rất nhiều chị em sau khi phá thai đã gặp phải vấn đề về tâm lý, luôn cảm thấy day dứt, tội lỗi về việc làm của mình, thậm chí có người còn rơi vào trạng thái trầm cảm, tự kỷ.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt như không có khả năng nuôi dưỡng, mang thai ngoài ý muốn, thai dị tật bẩm sinh hay bị cưỡng hiếp… thì có thể được thực hiện để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của thai phụ.

Thông thường, thai được 2 tháng tuổi lúc này sẽ tương đương với 8 tuần tuổi, nặng khoảng vài gram, đạt khoảng 2,5 cm và phôi thai đã bắt đầu phát triển nhưng bào thai vẫn chưa có sự liên kết chặt chẽ với người mẹ thì có thể thực hiện đình chỉ thai.

Tuy nhiên, chị em khi bắt buộc bỏ thai 2 tháng tuổi thì nên đến các cơ sở y tế uy tín để các bác sĩ tiến hành siêu âm, kiểm tra kỹ tình trạng sức khỏe rồi tư vấn phương pháp phá thai an toàn. Ngoài ra, khi lựa chọn phá thai thì chị em nên có sự chuẩn bị về tâm lý cũng như những lời động viên từ người thân để quá trình đình chỉ thai diễn ra thuận lợi.

Có thai 2 tháng uống thuốc phá thai được không ?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai nghén bằng nội khoa, được thực hiện bằng cách sử dụng thuốc phá thai để đình chỉ sự phát triển của túi thai, đồng thời kích thích tử cung co bóp nhằm đẩy túi thai ra ngoài (giống với hiện tượng sảy thai tự nhiên).

Phá thai bằng thuốc nếu được thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín sẽ mang đến nhiều ưu điểm so với các phương pháp đình chỉ thai khác như: nhanh chóng. hiệu quả cao, an toàn, kín đáo, không cần can thiệp ngoại khoa, chi phí rẻ hơn phá thai ngoại khoa,..

Về thắc mắc có thai 2 tháng uống thuốc phá thai được không ? thì câu trả lời là được. Tuy nhiên thai 2 tháng đã phát triển khá to nên để phá thai bằng thuốc thì liều lượng sử dụng thuốc phải cao hơn so với thông thường.

Ngoài ra, thai phụ cũng phải đáp ứng một số điều kiện sau mới phá thai bằng thuốc được:

  • Thai đã nằm trong tử cung
  • Thai phụ không mắc các bệnh tim mạch, huyết áp, gan, thận, máu khó đông…
  • Thai phụ không bị dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai.

Có thai 2 tháng uống thuốc phá thai được không

Có thai 2 tháng uống thuốc phá thai được không ?

Quy trình phá thai 2 tháng bằng thuốc như sau:

Bước 1: Thăm khám ban đầu

  • Chị em trước khi được chỉ định phá thai bằng thuốc thì sẽ phải trải qua quá trình thăm khám ban đầu.
  • Lúc này, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quan sơ bộ, hỏi thăm hoàn cảnh và yêu cầu chị em thực hiện một số những xét nghiệm và siêu âm.
  • Mục đích của bước thăm khám này là để xác định xem chị em có đủ điều kiện để uống thuốc phá thai hay không.

Bước 2: Uống viên thuốc phá thai đầu tiên

  • Sau khi kiểm tra sức khỏe cơ thể xong, xác định được đủ điều kiện và tiêu chuẩn để phá thai thì bác sĩ sẽ bắt đầu cho nữ giới uống viên thuốc đầu tiên.
  • Viên thuốc đầu tiên này uống xong thì thai nhi sẽ không thể phát triển to lên được nữa.
  • Sau khi uống viên thuốc thứ nhất thì thai phụ sẽ cảm thấy có chút máu dính ở quần lót và cảm thấy có hơi chút khó chịu ở vùng bụng dưới.

Bước 3: Uống viên thuốc phá thai thứ 2

  • Sau khi uống viên thuốc đầu tiên xong thì 2 ngày sau chị em cần phải quay lại cơ sở y tế để tiếp tục uống viên thuốc thứ 2.
  • Viên thuốc phá thai thứ 2 có tác dụng gây co bóp vào thành tử cung của thai phụ để đẩy phôi thai nhi ra bên ngoài cơ thể của người mẹ.
  • Sau khi uống viên thuốc thứ 2 xong thì chị em ở lại cơ sở y tế một thời gian để bác sĩ theo dõi xem có gì bất thường hay không, nếu không có thì chị em sẽ được về nhà nghỉ ngơi.
  • Sau khi uống viên thuốc thứ 2 xong thì nữ giới sẽ gặp phải một số triệu chứng: thấy có hiện tượng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Vùng kín ra những cục máu đông, đó chính là phôi thai nhi bị đẩy ra bên ngoài.
  • Đây là tác dụng phụ của thuốc phá thai phổ biến xuất hiện nên chị em không cần phải quá lo lắng.

Bước 4: Quay lại tái khám

  • Sau 2 tuần kể từ thời điểm phá thai thì thai phụ cần quay lại cơ sở y tế để tái khám.
  • Tái khám nhằm mục đích khẳng định lại một lần nữa quá trình phá thai bằng thuốc đã thành công hay chưa.

Nhiều chị em sau phá thai gặp phải một số hiện tượng bất thường như: đau bụng dữ dội không thuyên giảm, máu chảy ra không ngừng nghỉ, thậm chí là ướt hết cả băng vệ sinh chỉ trong 30 phút hay nhiệt độ cơ thể biến chứng sốt trên 30 độ,… Khi thấy có những dấu hiệu bất thường đó thì chị em cần phải nhanh chóng quay lại cơ sở y tế để được bác sĩ kịp thời xử lý để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy đến.

Trên đây là những chia sẻ của Tranhthainhatban.com về vấn đề có thai 2 tháng uống thuốc phá thai được không ? Hy vọng các chị em đã có được những thông tin hữu ích cho mình. Nếu các chị em cần tư vấn chi tiết phá thai bằng thuốc an toàn vui lòng liên hệ hotline/zalo +84 0359 171 900 !

>> Xem thêm Dat mua thuoc pha thai

Điều kiện hủy đơn hàng

Vì đơn hàng thường xuyên được giao ngay lập tức cho nên các bạn chỉ có thể hủy đơn hàng sau 1 tiếng kể từ khi chốt đơn hàng của bạn.

Lợi ích đăng ký thành viên

Khi đăng ký thành viên sẽ được giảm giá 500 yên cho đơn hàng đầu tiên và sau đó sẽ thường xuyên nhận được mã giảm giá từ shop