[Chia sẻ] Phá thai bằng thuốc bao lâu thì có thai lại

Phá thai bằng thuốc bao lâu thì có thai lại là một trong những câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi sau khi phá thai, sức khỏe của chị em nữ giới thường bị ảnh hưởng ít nhiều. Vì vậy, việc lựa chọn thời điểm mang thai trở lại phù hợp là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau đây của Tranhthainhatban.com nhá.

Phá thai bằng thuốc là gì ?

Phá thai bằng thuốc là một trong phương pháp đình chỉ thai phổ biến, hiệu quả và nhận được sự lựa chọn của nhiều chị em khi có nhu cầu. Là phương pháp sử dụng thuốc để chấm dứt thai kỳ. Loại thuốc này có chức năng ức chế sự phát triển của thai nhi và kích thích sự co bóp của tử cung nhằm đẩy thai nhi ra ngoài như quá trình sảy thai tự nhiên.

Quá trình phá thai bằng thuốc thường trải qua hai giai đoạn riêng biệt. Mỗi lần uống thuốc cách nhau từ 36-48 giờ, khi đồng ý sử dụng thuốc để đình chỉ thai nhất định phải cần có sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa.

Và thai phụ phải đáp ứng được những điều kiện cần thiết như: Thai nhi không quá 7 tuần tuổi, nằm trong tử cung, sức khỏe ổn định, không mắc các bệnh lý phụ khoa, suy tim, thiếu máu, suy thận, gan, rối loạn đông máu…

Vì thế, khi có nhu cầu phá thai bằng thuốc, thai phụ nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, chất lượng. Để được bác sĩ thăm khám, xác định chính xác tuổi thai, thai đã vào tử cung chưa và mẹ đủ điều kiện phá thai bằng thuốc hay không? Từ đó đảm bảo quá trình phá thai an toàn, hiệu quả và không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này.

Phá thai bằng thuốc bao lâu thì có thai lại

Về thắc mắc phá thai bằng thuốc bao lâu thì có thai lại các chuyên gia sản phụ khoa giàu kinh nghiệm cho biết:

Sau khi phá thai bằng thuốc hay bất cứ phương pháp nào khác thì các cơ quan trong bộ phận sinh sản của chị em nữ giới cũng sẽ bị tổn thương ở một mức độ nhất định nào đó. Vì vậy, cơ thể nữ giới cần thêm khá nhiều thời gian để hồi phục trở lại trạng thái ban đầu và có thể đảm nhiệm tốt chức năng bình thường của mình. Do đó, sau khi thực hiện phá thai, các bác sĩ thường khuyên chị em nữ giới nên tạm hoãn kế hoạch mang thai và sinh con trong khoảng một vài tháng. Đồng thời, nếu có quan hệ tình dục sau khi phá thai thì cần chú ý áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn nhằm việc tiếp tục có thai ngoài ý muốn.

Đối với câu hỏi phá thai bằng thuốc bao lâu thì có thai lại thì theo các chuyên gia sau khi phá thai khoảng một vài tuần, nếu chị em nữ giới có quan hệ tình dục và không sử dụng các biện pháp phòng tránh thai thì chị em vẫn có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Thậm chí, kể cả khi chị em chưa có kinh sau phá thai thì chị em nữ giới cũng có nguy cơ mang thai. Bởi vì hiện tượng rụng trứng sẽ xuất hiện trước khi chị em có kinh nguyệt. Tuy nhiên, việc lỡ có thai sau khi phá được đánh giá là không phù hợp. Bởi các cơ quan trong bộ phận sinh sản của chị em lúc này vẫn chưa được phục hồi hoàn toàn nên sẽ gây ra nhiều trở ngại trong suốt thai kỳ cho chị em. Đồng thời, chị em nữ giới còn có nguy cơ phải đối mặt với tình trạng sảy thai, thai chết lưu…

Như vậy, dù khả năng có thai lại sau khi phá thai bằng thuốc là rất sớm. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên chị em không nên lựa chọn thời điểm này để mang thai và sinh con. Chị em nên dành thời gian để nghỉ ngơi, giúp cơ thể hồi phục.

Phá thai bằng thuốc bao lâu thì có thai lại

Phá thai bằng thuốc bao lâu có thai lại là thích hợp ?

Thời gian thích hợp để có thai trở lại sau khi phá thai bằng thuốc là thời điểm mà cơ thể của chị em nữ giới đã phục hồi hoàn toàn và các cơ quan sinh sản đã thực sự sẵn sàng cho việc mang thai cũng như sinh con. Đồng thời, chị em nữ giới cũng sẵn sàng tâm lý để làm mẹ.

Trên thực tế, tùy thuộc vào điều kiện sức khỏe cũng như tâm lý của các chị em nữ giới mà thời điểm mang thai trở lại có thể sớm hoặc muộn. Nếu chị em nữ giới mạnh khỏe, khả năng phục hồi sau khi phá thai bằng thuốc tốt thì thời điểm thích hợp để mang thai trở lại sẽ rút ngắn và ngược lại.

Thông thường, ít nhất từ 6 tháng sau khi khi phá thai bằng thuốc thành công, chị em nữ giới mới nên mang thai trở lại. Tuy nhiên, trước khi mang thai, chị em nên đi thăm khám và nhận lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa để có được một thai kỳ thuận lợi, khỏe mạnh.

Trên đây là những chia sẻ của Tranhthainhatban.com về vấn đề phá thai bằng thuốc bao lâu thì có thai lại. Hy vọng các chị em đã có được những thông tin hữu ích cho mình. Nếu các chị em cần tư vấn phá thai bằng thuốc an toàn vui lòng liên hệ hotline/zalo +84 0359 171 900 !

>> Xem thêm Mua thuốc phá thai online uy tín

Điều kiện hủy đơn hàng

Vì đơn hàng thường xuyên được giao ngay lập tức cho nên các bạn chỉ có thể hủy đơn hàng sau 1 tiếng kể từ khi chốt đơn hàng của bạn.

Lợi ích đăng ký thành viên

Khi đăng ký thành viên sẽ được giảm giá 500 yên cho đơn hàng đầu tiên và sau đó sẽ thường xuyên nhận được mã giảm giá từ shop