Những biểu hiện sót nhau khi phá thai bằng thuốc là gì ?

Những biểu hiện sót nhau khi phá thai bằng thuốc là gì ? các chị cần nắm được để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm. Bài viết sau đây Tranhthainhatban.com sẽ cung cấp thông tin về vấn đề này cho các chị em.

Phương pháp phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa dựa trên tác dụng dược lực học của thuốc để làm ngưng sự phát triển của thai và co bóp tử cung đẩy thai ra ngoài giống như sảy thai tự nhiên. Thuốc phá thai thường được chỉ định cho những trường hợp thai còn nhỏ, tốt nhất là từ 5 – 7 tuần tuổi. Phương pháp này hạn chế được tác động của dụng cụ y tế đến tử cung và cổ tử cung, giảm thiểu những rủi ro và biến chứng nguy hiểm.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp phá thai bằng thuốc. Phương pháp này chỉ được áp dụng đối với những trường hợp sau:

– Thai chưa quá 7 tuần tuổi

– Thai đã đi vào tử cung

– Thai phụ chưa quá 35 tuổi

– Thai phụ không mắc các bệnh như: rối loạn đông máu, thiếu máu nặng, bệnh lý mãn tính về tim mạch, gan, thận, huyết áp…

– Thai phụ không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc

Trường hợp cố tình sử dụng thuốc khi không đủ điều kiện sức khỏe sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như sót thai, sót nhau, băng huyết, nôn mửa, dị ứng…thậm chí là tử vong.

Quy trình phá thai bằng thuốc an toàn sẽ trải qua những bước sau:

  • Bước 1: Kiểm tra sức khỏe thai phụ và tính trạng thai nhi để chắc chắn thai phụ có đủ điều kiện để phá thai bằng thuốc.
  • Bước 2: Thai phụ được uống viên thuốc thứ nhất để làm ngừng sự phát triển của thai, thai bong dần ra khỏi tử cung. Lúc này thai phụ có thể bị ra một chút máu và đau bụng nhẹ. Bạn nằm lại theo dõi khoảng 30 phút nếu không có triệu chứng nào bất thường chị em có thể về để nghỉ ngơi tại nhà.
  • Bước 3: Sau 48h kể từ khi uống viên thuốc thứ nhất, thai phụ cần quay lại để uống viên thuốc phá thai thứ 2. Lần này thuốc sẽ có tác dụng tăng sự co bóp của tử cung nhằm đẩy thai chết lưu ra ngoài. Sau 30 phút – 4 tiếng uống thuốc, thai phụ sẽ thấy bị ra máu lẫn với máu mục, đau bụng dữ dội, là dấu hiệu của túi thai được đẩy ra ngoài.
  • Bước 4: Chăm sóc sức khỏe sau khi uống thuốc phá thai. Ngoài ra, bạn cũng cần tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để chắc chắn đã phá thai thành công. Khi thấy có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào bạn nên thông báo với bác sĩ để xử lý kịp thời nhất.

Những biểu hiện sót nhau khi phá thai bằng thuốc

Bạn cần nắm rõ những biểu hiện sót nhau khi phá thai bằng thuốc. Bởi vì dù là phá thai bằng phương pháp nào thì bạn cũng không hoàn toàn tránh khỏi những nguy hiểm tiềm ẩn mà nó đem đến. Có một kiến thức vừa đủ và cần thiết về việc phá thai sẽ giúp bạn được an toàn về sức khỏe và tính mạng hơn.

Không ra máu cục sau 8 ngày dùng thuốc phá thai

Máu cục thoát ra khỏi tử cung là biểu hiện rõ ràng nhất cho việc bạn đã phá thai thành công. Thông thường, sau khoảng 2 ngày kể từ khi bạn uống thuốc phá thai thì thai nhi sẽ bị đẩy ra khỏi cơ thể mẹ. Tuy nhiên, nếu sau 8 ngày mà bạn vẫn chưa thấy hiện tượng máu cục trong tử cung thoát ra bên ngoài thì có nguy cơ bạn đã bị sót nhau khi dùng thuốc phá thai.

Lượng máu chảy ra không có dấu hiệu giảm

Nếu bạn phá thai bằng thuốc thành công thì lượng máu tuy có chảy ra nhiều nhưng sau đó sẽ giảm dần và sạch hẳn. Thế nhưng, nếu bạn bị sót nhau sau khi phá thai bằng thuốc thì lượng máu sẽ chảy nhiều và không hề có dấu hiệu giảm đi, thậm chí là còn có thể dẫn đến băng huyết vô cùng nguy hiểm.

Đau bụng dưới dữ dội

Đau bụng dưới dữ dội cũng là một trong những biểu hiện sót nhau khi phá thai bằng thuốc rất điển hình để chị em nhận biết. Việc đau bụng này có thể kéo dài và khiến sản phụ vô cùng khó chịu. Nếu không xử lý kịp thời thì bệnh nhân có thể bị viêm tử cung hoặc cổ tử cung.

Biểu hiện sót nhau khi phá thai bằng thuốc

Dấu hiệu liên quan đến nhiễm trùng

Sót nhau thai do phá thai có thể dẫn đến các vấn đề về nhiễm trùng nếu không được xử lý kịp thời. Đặc biệt, các bệnh lý như nhiễm trùng niêm mạc tử cung, viêm nội mạc tử cung, nhiễm trùng đường tiết niệu…là những dấu hiệu rất phổ biến của hiện tượng sót nhau thai mà chị em nên lưu ý.

Nếu đã nhận thấy mình có những biểu hiện sót nhau khi phá thai bằng thuốc, chị em nên lựa chọn một cơ sở y tế uy tín để đến thăm khám ngay lập tức, tránh cho tình trạng trở nặng gây nguy hiểm đến tính mạng.

Những lưu ý để thực hiện phá thai an toàn, hiệu quả

Để thực hiện phương pháp phá thai bằng thuốc đảm bảo an toàn và hiệu quả, các chị em nữ giới nên lựa chọn các cơ sở uy tín. Trước khi tiến hành phá thai, các chị em nên trao đổi rõ ràng với bác sĩ để hiểu rõ hơn về quy trình thực hiện phá thai. Những biểu hiện sẽ gặp phải sau khi phá thai để tránh không hoang mang, lo lắng.

Sau khi kết thúc quá trình phá thai, các chị em cần tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ về vệ sinh cũng như chăm sóc cơ thể. Nếu có những biểu hiện sót nhau khi phá thai bằng thuốc cần thông báo cho bác sĩ ngay.

Trong thời gian này, các chị em nên thực hiện một số lưu ý sau đây:

  • Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, tránh làm việc nặng, vận động mạnh.
  • Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng sau khi vừa phá thai bằng thuốc.
  • Vùng kín cần được vệ sinh thật sạch sẽ và đúng cách.
  • Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước mỗi ngày, kiêng ăn những thực phẩm cay nóng, thực phẩm có tính hàn.
  • Tránh rượu bia, chất kích thích dễ làm âm đạo chảy máu nhiều hơn.
  • Tránh mang thai lại quá sớm sau khi phá thai bằng thuốc, hãy đợi ít nhất là 3 – 6 tháng.

Địa chỉ phá thai bằng thuốc uy tín

Nếu các chị em còn băn khoăn chưa biết địa chỉ phá thai bằng thuốc uy tín ở đâu vậy thì hãy đến với Tranhthainhatban.com. Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm, chuyên bán thuốc phá thai tại Nhật Bản, đã giúp không biết bao nhiêu chị em phá thai an toàn, thành công.

Thuốc phá thai chúng tôi cung cấp luôn đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ với giá cả tốt nhất trên thị trường. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ ship thuốc tận nơi cho các chị em rất nhanh chóng, tiện lợi và kín đáo.

Khi đến với Tranhthainhatban.com, các chị em sẽ được các chuyên gia giỏi theo sát, chỉ dẫn trong suốt quá trình phá thai bằng thuốc, giúp đảm bảo an toàn, tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm.

Nếu các chị em cần tư vấn chi tiết phá thai bằng thuốc an toàn vui lòng liên hệ hotline/zalo +84 0359 171 900 !

>> Xem thêm Mua thuoc pha thai tai Nhat uy tin

Điều kiện hủy đơn hàng

Vì đơn hàng thường xuyên được giao ngay lập tức cho nên các bạn chỉ có thể hủy đơn hàng sau 1 tiếng kể từ khi chốt đơn hàng của bạn.

Lợi ích đăng ký thành viên

Khi đăng ký thành viên sẽ được giảm giá 500 yên cho đơn hàng đầu tiên và sau đó sẽ thường xuyên nhận được mã giảm giá từ shop