Quá trình thụ tinh diễn ra như thế nào? vẫn luôn là vấn đề được rất nhiều cặp đôi, nhất là những vợ chồng đang mong con quan tâm. Thực tế, quá trình này không hề đơn giản mà sẽ phải mất một khoảng thời gian để tinh trùng gặp được trứng để thụ tinh. Vậy cụ thể quá trình thụ thai diễn ra như thế nào? quá trình thụ tinh diễn ra trong bao lâu? Tránh Thai Nhật Bản chia sẻ cùng bạn ở bài viết dưới đây nhé .

Như thế nào là thụ thai?

Mỗi cặp đôi nếu muốn có được trái ngọt là sự xuất hiện của thiên thần bé nhỏ thì cần phải có sự thành công của quá trình thụ thai. Tuy nhiên, thụ thai là gì thì không phải ai cũng biết.

Thụ thai chính là quá trình tính từ lúc tinh trùng di chuyển qua âm đạo đi vào tử cung để bắt đầu quá trình thụ tinh cùng với trứng trong ống dẫn trứng. Kết quả của quá trình thụ thai thành công chính là người phụ nữ đã mang thai.

Quá trình thụ thai diễn ra như thế nào?

Sau khi người nam xuất tinh vào âm đạo của người nữ, tinh dịch chứa khoảng 300 – 500 triệu tinh trùng sẽ phóng thẳng vào âm đạo. Chất dịch tiết ra từ dương vật trước khi xuất tinh cũng có chứa lượng nhỏ tinh trùng. Từ trong âm đạo, tinh trùng có thể bắn vào trong, đậu ở cổ tử cung hoặc nằm ngay ở cửa âm đạo, thông thường là chúng nằm ở trong âm đạo trước cổ tử cung. Tại điểm xuất phát, tinh trùng bơi qua vùng chất nhầy tìm gặp trứng. Điểm gặp của tinh trùng và trứng là đoạn một phần ba phía ngoài ống dẫn trứng. Nếu may mắn, tinh trùng sẽ thấy trứng đang ở đây. Trứng thường sẽ kết hợp với một tinh trùng nhanh nhất, khỏe mạnh nhất.
Cứ đến ngày rụng trứng, buồng trứng phải hoặc trái sẽ có một trứng ra khỏi buồng trứng, di chuyển xuống ống dẫn trứng, đợi tinh trùng trong 2-3 ngày. Cũng có thể, trứng xuất hiện thì đã có tinh trùng đậu sẵn ở đó, (tinh trùng tồn tại được khoảng 24h trong cơ quan sinh dục bạn nữ).
Trứng sau khi kết hợp với tinh trùng, sẽ tiết ra một vỏ bọc chắc chắn, không kẻ thứ hai nào xâm nhập được nữa. Tinh trùng đã chui vào bên trong trứng, sẽ hợp thành “hợp tử” còn gọi là “trứng thụ tinh”.

Quá trình thụ thai trong bao lâu? Bs phòng khám Tránh Thai Nhật Bản chia sẻ như sau .

Quá trình thụ thai được tính từ khi tinh trùng kết hợp với trứng tạo thành hợp tử. Cho tới lúc phôi thai làm tổ được trong tử cung. Sau khi thụ tinh khoảng 3 – 4 ngày, trứng đã thụ tinh. Tức hợp tử bắt đầu di chuyển dần vào tử cung tìm chỗ làm tổ và phân bào 3 lần trên đường đi.

Sau khi tìm được chỗ làm tổ thích hợp trong tử cung, phôi nang sẽ hình thành chân giả bám vào niêm mạc, hình thành nhau thai. Quá trình làm tổ mất từ 7 – 10 ngày.

Nhìn chung, quá trình thụ thai sẽ mất từ 13 – 14 ngày. Tuy nhiên, không phải làm tổ xong nghĩa là bạn đã thụ thai thành công. Có 1/3 trường hợp trứng đã thụ tinh bám vào thành tử cung. Nhưng vẫn không mang thai do hợp tử gặp đột biến nhiễm sắc thể trong quá trình phân bào.

Để thụ thai chị em phụ nữ cần theo dõi những dấu hiệu của cơ thể như kinh nguyệt và các dấu hiệu báo mang thai sớm, hoặc nếu bị trễ kinh bạn có thể sử dụng que thử thai tại nhà, xét nghiệm máu để chắc chắn bản thân có mang thai hay không?

Nguồn tổng hợp

Liên hệ với chúng tôi khi bạn cần bất kỳ sự tư vấn nào liên quan đến sản phụ khoa

Tổng đài tư vấn 24/7

Hotline :+84359171900

FaceBook , Zalo , Viber , Line 

 

Điều kiện hủy đơn hàng

Vì đơn hàng thường xuyên được giao ngay lập tức cho nên các bạn chỉ có thể hủy đơn hàng sau 1 tiếng kể từ khi chốt đơn hàng của bạn.

Lợi ích đăng ký thành viên

Khi đăng ký thành viên sẽ được giảm giá 500 yên cho đơn hàng đầu tiên và sau đó sẽ thường xuyên nhận được mã giảm giá từ shop