Ra máu khi mang thai có thể là biểu hiện của việc bạn đã có thai. Đây là máu báo thai hết sức bình thường. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng không nên chủ quan vì ra máu có thể cảnh báo nhiều tai biến sản khoa nguy hiểm như mang thai ngoài tử cung, bong nhau non… Cùng chúng tôi Thuốc Phá Thai Tại Nhật Bản tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé .

Mang thai ra máu nhưng không đau bụng do đâu? Thuốc Phá Thai Tại Nhật Bản .

Có tới 20 đến 30% thai phụ đang trong tuần đầu tiên của thai kỳ thấy hiện tượng ra máu không đau. Hiện tượng đa phần do các nguyên nhân dưới đây:

Trứng làm tổ 

Việc mang thai ra máu nhưng không đau bụng hay xuất hiện ở thời kỳ đầu mang thai. Tuy nhiên, chị em không cần phải lo lắng bởi đa số đây chỉ là biểu hiện của máu cho biết trứng đã làm tổ trong buồng tử cung thành công. Quá trình này có thể khiến cho mẹ bầu ra một ít máu phớt đỏ và dịch nhầy nhưng hiện tượng này sẽ biến mất ngay sau đó hai đến ba ngày.

Thay đổi nội tiết

Cơ thể của phụ nữ mang thai sẽ có sự xáo trộn của các hormone nội tiết tố khiến cơ thể xuất hiện một số hiện tượng lạ. Đôi khi có những phản ứng hoá học xảy ra gây nên hiện tượng chảy máu âm đạo trong thời gian ngắn, khi cơ thể thích nghi với sự có mặt của hormone mới, hiện tượng này cũng nhanh chóng biến mất. Khi thay đổi nội tiết tố cũng là nguyên nhân mang thai ra máu nhưng không đau bụng.

Quan hệ tình dục

Khi mang thai các cặp vợ chồng có thể quan hệ tình dục nhưng cần chọn nhưng tư thế an toàn và giảm tần suất quan hệ không nên sử dụng các động tác kích thích mạnh gây đau hoặc chảy máu cho mẹ bầu. Thời gian đầu mới thai kỳ và cuối thai kỳ mẹ bầu hãy cần trọng khi quan hệ để tránh gây kích thích tử cung, ảnh hưởng tới thai nhi.

Viêm nhiễm vùng kín . Thuốc Phá Thai Tại Nhật Bản .

Ở giai đoạn mang thai, khá nhiều mẹ bầu bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục chẳng qua ở mức độ nhẹ hay nặng. Nguyên nhân là do sự thay đổi của tuyến nội tiết thay đổi độ PH ở âm đạo từ đó tạo điều kiện cho nấm, vi khuẩn phát triển dẫn tới viêm nhiễm. Do đó, có thể có dấu hiệu ra huyết hồng nhưng không đau bụng, mẹ bầu cần hỏi ý kiến bác sĩ để kiểm tra.

Ảnh hưởng sau khám thai

Nhiều chị em khám phụ khoa các bác sĩ sẽ dùng mỏ vịt để khám hay ở cuối tháng thai kỳ khám ở âm đạo kiểm tra cổ tử cung mở ra chưa. Khi về chị em thấy xuất hiện ít máu, trường hợp này chị em không phải lo lắng vì lượng máu ít và không gây đau đớn. Đây cũng là trường hợp mang thai ra máu nhưng không đau bụng.

Nên làm gì khi có thai ra máu nhưng không đau bụng? Thuốc Phá Thai Tại Nhật Bản .

Tình trạng ra máu khi mang thai tuy có thể lành tính nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu cho biết sức khỏe của mẹ và thai nhi gặp phải vấn đề. Chính vì vậy, ngoài việc tham khảo ý kiến bác sĩ, mẹ bầu nên chú ý tới các vấn đề sau:

Theo dõi mức độ ra máu

Khi xuất hiện tình trạng mang thai ra máu màu nâu nhưng không đau bụng, mẹ bầu cần phải được theo dõi về lượng máu, tần suất máu chảy lẫn đặc điểm khi máu chảy. Nếu như máu chảy nhanh, chảy nhiều và liên tục, kèm theo đó là những cơn đau bụng, chuột rút thì nên đến các bệnh viện để thực hiện việc thăm khám trực tiếp. Nếu như máu chảy ít, chảy nhỏ giọt và xuất hiện một vài lần thì thường sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe mà đây chỉ là một triệu chứng lành tính.

Nghỉ ngơi nhiều hơn

Những năm tháng đầu thai kỳ giữ vai trò rất quan trọng với sự phát triển của thai nhi. Do đó, mẹ bầu cần phải hạn chế hoạt động thể chất, đặc biệt là chân. Bên cạnh đó, mẹ cũng không nên đứng hoặc ngồi quá lâu ở 1 tư thế, mang vác vật nặng.

Thay vào đó, mẹ hãy dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và giữ tâm lý thật ổn định để thai kỳ thai sản được ổn định nhất. Bên cạnh đó, mẹ nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra và đảm bảo cho sự phát triển của trẻ.

Nguồn tổng hợp

Liên hệ với chúng tôi khi bạn cần bất kỳ sự tư vấn nào liên quan đến sản phụ khoa

Tổng đài tư vấn 24/7

Hotline : +84359171900

FaceBook , Zalo ,Viber , Line , Whatsapp…

Điều kiện hủy đơn hàng

Vì đơn hàng thường xuyên được giao ngay lập tức cho nên các bạn chỉ có thể hủy đơn hàng sau 1 tiếng kể từ khi chốt đơn hàng của bạn.

Lợi ích đăng ký thành viên

Khi đăng ký thành viên sẽ được giảm giá 500 yên cho đơn hàng đầu tiên và sau đó sẽ thường xuyên nhận được mã giảm giá từ shop